
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT – TẠO TÀI KHOẢN
VÀ CẬP NHẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN
HỆ THỐNG QUẢN LÝ NHÂN SỰ TRỰC TUYẾN ePMIS
Phòng GD&ĐT Quận 12
I. CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH
Để có thể sử dụng tốt phần mềm này, yêu cầu máy tính phải đảm bảo tối thiểu cấu hình như sau:
Cấu hình
|
Tối thiểu
|
Khuyến cáo
|
CPU:
|
Pentium IV 2 Gh
|
Pentium 4 2.6Mh
|
RAM:
|
512MB
|
1 GB
|
HDD còn trống:
|
500 MB
|
1 GB
|
Hệ điều hành:
|
Windows XP, Windows 7
|
Windows 7 trở lên
|
Ngoài ra, máy tính nhà trường cần được kết nối Internet

Các bước cài đặt
Để có thể sử dụng phần mềm này, NSD phải cài đặt chương trình lên máy tính. Thứ tự các bước cài đặt tiến hành như sau:
Bước 1: Máy tính phải kết nối Internet. Chạy hoặc .
|
Bước 2: Cài đặt các chức năng chính của phần mềm quản lý trường học bằng cách truy cập vào địa:http://vnemis.edu.vn/epmis
Nhấn nút “vào đây” để tải bộ cài đặt.
|

|
Bước 3: Chọn “Install” (nếu dùng Firefox thì hệ thống sẽ tải tập tin “setup.exe” về máy) tiến hành cài đặt .
|
Bước 4: Cài đặt chương trình bằng cách nhấn đúp chuột vào biểu tượng Setup để hiển thị hình bên. Chọn "Install" để tiến hành cài đặt.
|

|
Với Windows 8 sẽ xuất hiện hình bên
NSD chọn và 
|

|
|
|
|
Trường hợp xuất hiện thong báo lỗi

Cài đặt

Lưu ý: Để làm việc với ePMIS chọn vào biểu tượng ở màn hình máy tính Hệ thống sẽ kiểm phiên bản trước khi đăng nhập. Nếu có bản nâng cấp hệ thống yêu cầu nâng câp xuất hiện giao diện sau:
|
Người sử dụng phải chọn “OK”để tiến hành nâng cấp hệ thống. Nếu chọn “Skip” thì hệ thống sẽ bỏ phần nâng cấp và trong quá trình sử dụng có thể gặp lỗi.
Trường hợp chọn “SKIP” thì thực hiện các bước sau:
|

|
Bước 1: Gỡ bỏ bản hiện tại.
- Start => Control Panel\All Control Panel Items\
Windows 7: chọn “Programs and Features”
Windows XP:chọn “Add or Remove programs”
|

|
|
và chọn Uninstall/Change
|

|
|
|
- Chọn “Remove the application from this computer” và chọn OK để tiến hành gỡ bỏ
|

|
Bước 2: Tiến hành cài lại theo các bước “hướng dẫn cài đặt”.
|
|
|
|
II. ĐĂNG NHẬP –TẠO TÀI KHOẢN ĐĂNG NHẬP CHƯƠNG TRÌNH
( Dành cho Giáo Vụ)
Sau khi cài đặt, trên màn hình máy tính có biểu tượng của chương trình
, bấm đúp chuột vào biểu tượng để khởi động chương trình.
1. Đăng nhập
Bước 1: Khởi động bằng cách chọn biểu tượng của chương trình để khởi động chương trình ePMIS.
|

|
Bước 2: Trên màn hình xuất hiện thông báo yêu cầu nhập thông tin đăng nhập và mật khẩu.
Lưu ý: Tên đăng nhập và mật khẩu sẽ được cấp quản lý cung cấp.
|

|
- : Người sử dụng tích chọn thì mật khẩu được lưu trữ, lần sau không phải khai báo lại. Ngược lại, mỗi lần đăng nhập phải khai báo tên đăng nhập và mật khẩu. Trường hợp máy tính nhiều người sử dụng thì không nên chọn tuỳ chọn này để bảo vệ quyền sử dụng chương trình.
Nhấn nút để hệ thống kiểm tra thông tin.
Nhấn nút để kết thúc làm việc với phần mềm
|
Lưu ý: Trong khi đang mở chương trình ePMIS, NSD có thể thay đổi tài khoản đăng nhập bằng cách sử dụng mục của menu Hệ thống. Việc này hữu ích cho việc đảm bảo an toàn dữ liệu.
|
Màn hình chính của chương trình:

Giao diện chương trình ePMIS
2. Tạo tài khoản cho giáo viên
Bước 1: Chọn tab Chức năng chương trình ->

Bước 2: Nhấn nút Thêm
(F2)

Bước 3: Click vào nút
trong mục 

Bước 4: Chọn hồ sơ muốn cấp quyền đăng nhập trong bảng chọn Duyệt.

Bước 5: Điền thêm thông tin ở mục 1,2 và click chọn ở mục 3.

Bước 6: Nhấn nút Ghi
(F5).

Sau khi hoàn thành xong các bước để tạo thêm tên đăng nhập ta quay lại bước 1.

Lưu ý: Không nhập tên đăng nhập mà phải chọn từ trong CSDL để đồng bộ dữ liệu của đơn vi.
III. HƯỚNG DẪN NHẬP THÔNG TIN HỒ SƠ GIÁO VIÊN
(Dành cho giáo viên)
Bước 1: Chọn Chức năng chương trình ->Chọn Hồ sơ nhân sự

Bước 2: Nhấn nút Sửa
(F3) để cập nhật các thông tin sau:
Chú ý: Những thông tin có gắn dấu sao (*) là những thông tin bắt buộc không được phép để trống. Tuy nhiên để có số liệu báo cáo chính xác và sử dụng được các đơn vị cần nhập chính xác và đầy đủ.


Phân công công việc, giảng dạy
- Mỗi công chức, viên chức đều có một hoặc nhiều công việc và phải có một công việc (Môn dạy đối với giáo viên) là chính.
Lưu ý: Chọn "Thêm" hoặc "Xóa" để thêm bớt nhiệm vụ, môn dạy, lớp dạy.
Các quá trình liên quan - Đúp chuột vào quá trình để cập nhật
Chọn
(Thêm) hoặc
(Sửa) để cập nhật thông tin 1 quá trình và chọn
để lưu lại, chọn
nếu bỏ qua.
Chọn
để xóa 1 quá trình, chọn
để hoàn thành
- Quán trình lương
Quá trình lương đang hưởng thì tích vào ô "Đang áp dụng", để trống "đến ngày". "Mốc tính lương lần sau" <= "Hường từ".
Chọn
để thêm bớt phụ cập được hưởng.
- Quá trình công tác
- Quan hệ gia đình
