Trong quá trình học ngôn ngữ, việc tiếp cận Tiếng Việt thông qua các hoạt động chơi không chỉ giúp học sinh nâng cao khả năng ngôn ngữ mà còn tạo ra không gian học tập vui vẻ, thú vị. Việc học Tiếng Việt qua chơi được xem như một phương pháp học tập vừa hiệu quả, vừa thú vị, mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, đặc biệt là đối với lứa tuổi tiểu học.
Học Tiếng Việt thông qua chơi là một phương pháp học tập rất hiệu quả và sáng tạo, giúp học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức ngữ pháp và từ vựng một cách dễ dàng, mà còn rèn luyện được các kỹ năng mềm quan trọng như tư duy, sáng tạo, giao tiếp và làm việc nhóm. Phương pháp này góp phần tạo ra một môi trường học tập thân thiện và vui vẻ, giúp học sinh yêu thích môn Tiếng Việt hơn.
Căn cứ vào Kế hoạch Giáo dục của Nhà trường năm học 2024 - 2025, cũng như tạo điều kiện gắn kết và hiểu hơn các hoạt động học tập và vui chơi của phụ huynh. Hôm nay, sáng thứ Tư (27/11/2024), trường THQX tổ chức Chuyên đề môn Tiếng Việt lớp 2: Dạy học Tiếng Việt thông qua chơi với mong muốn mang đến trải nghiệm tuyệt vời giúp Cha mẹ học sinh có dịp được đến lớp học cùng con, được dự tiết học với những cung bậc cảm xúc của người làm cha làm mẹ, được thực tế đồng hành cùng con với 1 tiết học 35 phút.
Tiết học vui mừng đón tiếp sự có mặt:
+ Bà Huỳnh Thị Hạnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường;
+ Cô Phạm Nguyễn Thu Thảo – Giáo viên chủ nhiệm lớp 3/4;
+ Cùng sự hiện diện quý báu từ quý Cha mẹ học sinh của lớp 3/4.
Đây là một hoạt động thường niên đã nhận được sự ủng hộ tích cực của phụ huynh và học sinh. “Tiết học mở” đã giúp phụ huynh có cái nhìn cận cảnh, trực tiếp để hiểu rõ thêm việc học của con em trên lớp và chương trình dạy của nhà trường.
Xuyên suốt tiết học, Cô và trò cùng nhau vui học với nhiều hoạt động sôi nổi. 35 phút của tiết học là 35 phút Cô và các bạn được cùng nhau hoạt động, khám phá, tiếp thu kiến thức và vận dụng. Tiết học đảm bảo kết nối chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành.
Dưới sự dẫn dắt khéo léo của cô Phạm Nguyễn Thu Thảo, các hoạt động đã diễn ra một cách nhẹ nhàng mà vẫn khắc sâu từng nội dung kiến thức cho học sinh.
Trong tiết suốt tiết dạy, cô Phạm Nguyễn Thu Thảo đã lựa chọn nhiều hình thức dạy học phong phú, các hoạt động phát huy tối đa năng lực học sinh. Với cách dẫn dắt nhẹ nhàng truyền cảm hứng cùng cách vận dụng các phương pháp dạy học một cách khéo léo, sáng tạo, cô giáo đã thu hút học sinh ngay từ những phút đầu tiên của tiết học. …giúp các em thể hiện được sự tự tin, kết nối với tập thể và cô giáo. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các hoạt động đã mang lại sự hứng thú, hào hứng cho các em học sinh trong suốt buổi học. Việc áp dụng phương pháp dạy học hợp lý, đạt hiệu quả trong tiết dạy giúp giờ học trở nên nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đầy đủ lượng kiến thức cần đạt.
Một số hình ảnh trong tiết dạy: